Gamingkush : News

ผู้เล่น Call of Duty ระดับแชมป์เปี้ยน ลั่น ! ปืนลูกซองไม่ควรอยู่ในเกม FPS เพราะเป็นปืนที่ทำให้ผู้เล่นตั้งแคมป์ดักยิง


Crimsix นักเล่นเกม Call of Duty ระดับแชมป์โลก ได้ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวผ่านทวิตเตอร์ของตน โดยกล่าวว่าปืนลูกซองไม่ควรอยู่ในเกม FPS เพราะเป็นปืนที่ใช้ง่าย และมันมีอนุภาพรุนแรงในระยะใกล้ ซึ่งทำให้ปืนดังกล่าวเป็นต้นกำเนิดให้ผู้เล่นหลายคนตั้งแคมป์ดักยิง โดยเขากล่าวว่า…

"ปืนลูกซองไม่สมควรอยู่ในวิดีโอเกมทั้งสิ้น เพราะอดคิดไม่ได้จริง ๆ ว่าปืนลูกซองคือปืนที่ไม่ต้องฝึกฝนเยอะ แต่ใช้เพื่อความสนุกสนานเท่านั้น มันเป็นปืนที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนกลายเป็นพวกขี้ขลาด

สำหรับเกม Multiplayer พวกนายเคยเห็นคนเล่นเกมบางคนตั้งแคมป์แล้วเก็บ Kill ด้วยปืนลูกซองไหม ? มันก็เหมือนกับคุณพาสนุขมาเดินเล่น และต้องคอยมองหาจุดที่ให้สุนัขปล่อยของเสียออกมา เพราะคุณจะต้องก้มหมอบต่ำ, รอให้เป้าหมายมาถึง แล้วจากนั้นก็ปล่อย “ทุกอย่าง” ออกมา เมื่อโอกาสมาถึง "


แน่นอนว่ามีเกมเมอร์หลายคน รวมถึงแฟน ๆ ที่ติดตาม Crimsix ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับเขา เช่นกล่าวว่า ไม่ใช่เพลเยอร์ทุกคนที่ใช้ปืนลูกซอง จะมีพฤติกรรมชอบตั้งแคมป์ หรือบางคนใช้ปืนลูกซอง ก็เพราะมีสไตล์การเล่นชอบบุกแนวหน้า หรือชอบเกมเพลย์รวดเร็ว แต่ Crimsix ก็ยืนยันคำเดิมว่าปืนลูกซองควรถูกถอดถอนจากวิดีโอเกม เพราะมันมีคุณสมบัติที่โอเวอร์พาวเวอร์เกินไป จนเป็นปืนที่ชักชวนให้ผู้เล่นอยากตั้งแคมป์ดักยิง เพื่อเก็บ Kill อย่างง่าย ๆ

ถึงอย่างนั้น ก็มีเกมเมอร์บางส่วนเห็นด้วยว่าเกม Multiplayer หลายเกม ยังไม่สามารถออกแบบปืนลูกซองให้มีความบาลานซ์พอดี ซึ่งทำให้ปืนลูกซองมีคุณสมบัติโอเวอร์พาวเวอร์หรือไม่ก็อ่อนแอเกินไป รวมถึงมีการยกตัวอย่างจากเกม DOOM, Battlefield และ Quake ว่าเกมเหล่านั้นสามารถออกแบบปืนลูกซองได้อย่างสมดุล และใช้งานได้สนุก

ติดตามข่าวสารเกมได้ที่


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Gamingkush : News

Gamingkush : News

Gamingkush : News Games